Sửu Thúc Chương 23

0 nhận xét Posted by ,

Chương 23:

Mười phút sau, chuông điện thoại di động lại vang lên, Tịch Nhạ Hoài không do dự bắt máy: "Như thế nào?"

"Ta theo chủ biên FIGARO nói chuyện, chậm nhất bốn giờ chiều, ngươi nhất định tới rồi." Trì Hạo nghiêm túc nói.

Tịch Nhạ Hoài lo lắng nhìn Dung Thụy Thiên, không quên cùng Trì Hạo nói: "Ngày mai chụp không được sao?" Ít nhất hắn muốn thấy Dung Thụy Thiên tốt lên mới có thể an tâm đi chụp ảnh.

"Chậm lại một ngày là không có khả năng, ngươi phải biết lần này là làm tuyên truyền điện ảnh. Hơn nữa ngươi sẽ cùng Tuyết Lê chụp ảnh bìa cho FIGARO, Tuyết Lê nàng đã ở studio hoá trang, đang chờ mình ngươi."


Nghe được Tuyết Lê đã ở studio, Tịch Nhạ Hoài trở nên không nhịn được: "Trước hết để cho Tuyết Lê chụp, đừng làm cho nàng lúc nào cũng chờ ta qua." Bởi vì quan hệ công việc, nhiều khi cần nhẫn nại hợp tác cùng người mình không thích.

"Nàng nói phải đợi ngươi!" FIGARO là tuần san nước Pháp, tiến vào chiếm giữ Trung Quốc mỗi tháng hai số, nổi tiếng cùng lực ảnh hưởng lớn, yêu cầu đối với nghệ sĩ cũng rất hà khắc. Bọn họ lấy ảnh bìa chụp là nữ minh tinh hoặc người mẫu quốc tế là chính, Tịch Nhạ Hoài là nghệ sĩ được chủ biên ngưỡng mộ lại chủ động mời chụp ảnh bìa lần đầu là nam nghệ sĩ.

Tịch Nhạ Hoài nắm chặt tay cơ hồ không lên tiếng.

Trì Hạo đầu bên kia kiên nhẫn cùng hắn nói lợi và hại.

Tịch Nhạ Hoài lặng im một lát, xoa dịu Trì Hạo đang tức giận nói vài câu. Trì Hạo đột nhiên giật mình hỏi: "Như vậy không đúng, ngươi trước giờ không phải như vậy ──".

"Ta không có vấn đề gì" Tịch Nhạ Hoài đơn giản trả lời.

Đang chờ đợi ở studio, Trì Hạo thở dài, lại gõ cửa văn phòng của chủ biên, hắn là do Tịch Nhạ Hoài trả lương, đành lấy ích lợi của hắn là việc chính, cũng đành để cho danh dự của chính mình bị chửi bới.

Hôm nay Tịch Nhạ Hoài không đến chụp ảnh bìa FIGARO, cứ giống như công nhân bị bệnh không có biện pháp làm việc mà xin phép nghỉ. Mà Tuyết Lê lại bắt được cơ hội cùng phóng viên lắm miệng, chỉ sợ lại bị phóng viên cầm đi làm báo lá cải, rồi mới nhân cơ hội này tạo scandan cho Tịch Nhạ Hoài, gia tăng sự chú ý cho chính nàng.

Cho nên hắn mãnh liệt yêu cầu Tịch Nhạ Hoài lại đây chụp ảnh bìa, không nên bị chiếm tiện nghi lại rước lấy phiền toái, nhưng Tịch Nhạ Hoài bảo hôm nay có việc tới không được, hoàn toàn không cần nhìn tới phiền phức này. Mà hắn lại thực để ý phiền toái này sẽ ảnh hưởng đến y.

Hai mươi tuổi khi Tịch Nhạ Hoài lấy thân phận ca sĩ xuất đạo đầu quân cho Hoàng Hôn, theo sự an bài của công ty đi vào lộ tuyến. Vừa mới thành danh, nổi tiếng cả Á Châu. Khi đó hắn là một thiếu niên linh động cùng tao nhã, thích mặc trang phục xa hoa cao cấp, cười rộ lên còn mang theo vẻ ngọt ngào, ngây ngô.

Sau đó rời đi Hoàng Hôn gia nhập công ty mới, hình tượng một lần nữa thay đổi rất nhiều, hoặc là trải qua cái gì đó, gầy đi không ít, thành thục không ít, đương nhiên cũng tuấn mỹ rất nhiều. Bất đồng chính là mắt hắn xuất hiện lệ chí làm cho hắn có chút yêu mị.

Nhưng ở công ty mới hắn rất không được coi trọng, quay phim không phải diễn viên chính, đĩa nhạc phát hành ít. Khi hắn cùng công ty huỷ bỏ hợp đồng, không ai trách cứ hắn, mà hắn cũng thừa dịp huỷ bỏ hợp đồng sau đó tự do, một mình đã đi Âu Châu tu dưỡng, nửa năm sau lại trở về, cơ hồ không ai nhận ra hắn.

Hắn tiền tuỵ lại gầy nhưng như cũ vẫn làm cho lòng người say mê. Chính là cánh tay nổi lên gân xanh, trên cánh tay còn có rất nhiều vết xanh tím máu ứ đọng. Nhưng chắc chắn đó không phải là do trong sinh hoạt không cẩn thận tạo thành ngộ thương, mà vết đao trên cổ tay lại biểu hiện đó là tự mình hại mình rồi lưu lại vết thương. Hắn đến tột cùng có bao nhiêu tổn thương, sao lại muốn dùng vết thương tàn nhẫn như vậy hoà dịu đi cô độc trong lòng. 

Trầm lặng một thời gian dài, lại tái xuất giới giải trí, Tịch Nhạ Hoài ổn trọng rất nhiều, không còn như lúc còn trẻ không biết trời cao đất dầy, hắn thoạt nhìn thành thục mê người, mặc dù trong điện ảnh thành công nhưng đĩa nhạc vẫn ra đều và hết sức nổi bật.

Nhưng người thích hắn cùng người chán ghét đều nhiều như nhau, ông trời cho hắn tuyệt thế dung mạo, lại cho hắn vô cùng kỳ ngộ cùng của cải, hắn làm rất nhiều người hâm mộ cùng đố kỵ.

Tịch Nhạ Hoài từ kịch truyền hình đến đóng phim, kỹ xảo diễn xuất đều được khẳng định và tán thưởng. Hắn luôn được phóng viên tiếp cận, bất kỳ điều gì có quan hệ với hắn dù gió thổi cỏ lay cũng đều khiến cho mọi người chú ý.

Khuôn mặt hắn tinh xảo khác với ảnh chụp ngày trước, báo chí liền tung tin nói hắn sang Nhật Bản phẫu thuật thẩm mỹ, tạo nên scandal, hắn được săn đón chụp hình. Rồi lại có tin đồn hắn là đồng tính luyến ái từng chụp qua ảnh nóng, vì vậy hắn lại càng được người ta biết đến, những phim hắn đóng doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng.

Làm người nổi tiếng thì ngoài danh tiếng ra còn có đủ loại chửi bới như thủy triều vọt tới đó là điều đương nhiên. Thanh âm chửi bới như vậy mỗi ngày đều có, chỉ là không có nghệ sĩ nào giống như Tịch Nhạ Hoài được chửi bới nhiều như vậy. Hắn mỗi ngày đều bị antifan hắt bát nước bẩn, nhổ nước miếng. Trong thời kỳ công nghệ thông tin phát triển, chỉ cần mở ra một trang web diễn đàn, đều có thể thấy thông tin của hắn, tất cả những tin tức về hắn đều nhận được lượng view cao.

Nhưng... Điều đó không ảnh hưởng tới bước tiến của Tịch Nhạ Hoài.

Trải qua mấy năm trả giá, hai mươi tám tuổi Tịch Nhạ Hoài thành siêu sao, thanh âm chửi bới hắn theo phim điện ảnh, đĩa nhạc hắn cho ra mà dần dần biến mất. Hắn xuất sắc cho ra những đĩa nhạc hoàn mỹ làm cho quần chúng hâm mộ, kéo theo doanh thu phòng vé, còn có càng nhiều đạo diễn tìm hắn quay phim, hắn càng có nhiều cơ hội để tiến bộ. Cho dù hắn có người giúp đỡ, nhưng nếu tự thân không có thiên phú, thì sớm hay muộn sẽ bị nghệ sĩ khác vượt mặt.

Còn nữa, giới giải trí người mới xuất hiện lớp lớp. Dù là siêu sao nhưng dưới ánh đèn giới giải trí lại quá nhỏ nhoi, không chỉ phải chống lại năm tháng khảo nghiệm nhan sắc, càng thêm khảo nghiệm về thực lực. Mà tại giới giải trí này lăn lộn nhiều năm, khuôn mặt có, biểu diễn kỹ xảo cũng có, bối cảnh lại càng có, nhưng tổng thiếu một ít độ lửa để nổi tiếng thành siêu sao.

Tỷ như... Tuyết Lê hiện tại.

Trì Hạo rời đi văn phòng chủ biên, trở lại phòng hóa trang cùng Tuyết Lê giải thích. Không nghĩ tới mới vừa nói hai câu, Tuyết Lê đã không cao hứng mặt ngang sàn nhà, trang nghiêm một bộ đại bài danh trách hắn: "Ngươi sao lại có thể làm người đại diện, nghệ sĩ không đến tùy tiện hai câu lại đáp ứng. Ngươi có biết hay không quan hệ đến hắn, sẽ cho người khác mang đến nhiều ít phiền toái."

Phiền toái? Nếu không phải cùng Tịch Nhạ Hoài hợp tác đón phim, Tuyết Lê như vậy chỉ là nghệ sĩ cấp 2. Thân mình nóng bỏng nhưng lực ảnh hưởng không đủ, địa vị trong giới giải trí còn không đủ, lại muốn lên trang bìa FIGARO lớn như vậy, căn bản chính là người ngốc nói mê. Nhưng nàng lại thái độ này, Trì Hạo sẽ không chịu nhận lỗi với nàng, dù sao cũng là Tịch Nhạ Hoài điều chỉnh thời gian, vậy mà nàng lại mang bộ dạng vênh váo, đắc ý đầy khí thế trách cứ Tịch Nhạ Hoài, làm cho hắn cũng không khách khí: "Chuyện này chủ biên đồng ý, sáng sớm ngày mai Tịch Nhạ Hoài sẽ đi qua, đến lúc đó các ngươi cùng nhau chụp là được."

Tuyết Lê thẹn quá hoá giận: "Rõ ràng bảo hôm nay chụp ảnh bìa, sao vậy có thể lâm thời sửa thời gian, hắn cho là mình là đại bài, liền tỏ thái độ đại bài đùa giỡn, tùy tiện xem thường diễn viên như ta."

"Tịch Nhạ Hoài là có chuyện."

"Đừng kiếm cớ với ta, ngươi gọi điện thoại cho Tịch Nhạ Hoài để cho hắn lại đây, hoặc là đem số điện thoại hắn cho ta, ta chủ động gọi điện thoại qua hỏi!"

"Này không được."

"Tại sao không được?"

"Ta mới vừa nói , hắn buổi sáng không có biện pháp lại đây, Tuyết Lê tiểu thư ngươi hôm nay có thông cáo, có thể cho người đại diện Tân An của ngươi sắp xếp xuống, như vậy hai bên cũng sẽ không trì hoãn."

"Ta chỉ là nghệ sĩ bình thường, không có quyền lực to như vậy sửa thời gian. Còn nữa, ngươi cho là tất cả mọi người đều rảnh rỗ như vậy, vì thời gian cùng công việc của ta mà thay đổi." Tuyết Lê ngữ khí chanh chua trào phúng, hoàn toàn không có như ngày xưa ôn nhã khí chất, càng nói càng khó nghe.

Cửa phòng hóa trang bị đẩy ra, chủ biên FIGARO Tưởng Dung đi tới. Tưởng Dung là người Đài Loan, khuôn mặt tuấn tú, màu da trắng nõn, nàng mặc bộ váy Arm Ani màu đen, cùng đồ trang sức tinh xảo, trang nhã, tóc dài vòng quanh xõa ở dưới lưng, nàng đối Trì Hạo ôn nhã nở nụ cười.

Trì Hạo cũng bất hảo tiếp tục theo Tuyết Lê tranh chấp, hơn nữa đối phương vẫn là nữ nghệ sĩ, bản thân mình cùng nàng ầm ĩ cũng không tốt, thế là buông dáng người muốn dùng bình ổn tranh chấp lần này. Tuyết Lê chứng kiến chủ biên đi vào, vênh váo đắc ý nói: "Chuyện ngày hôm nay, không thể tùy tiện như vậy kết thúc, ngươi cần thái độ thành khẩn giải thích, khiến cho Tịch Nhạ Hoài mau chóng lại đây, bằng không khi phóng viên biết được cũng bất hảo."

Tưởng Dung đi đến bên cạnh hai người, đánh vỡ mùi thuốc súng giữa hai người: "Tuyết Lê tiểu thư, ta là chủ biên FIGARO - Tưởng Dung, vì không chiếm dụng thời gian của ngươi, ngày hôm nay quay chụp cứ theo lẽ thường tiến hành."

"Không phải phải đợi Tịch Nhạ Hoài ──" Tuyết Lê ngạc nhiên nhìn nữ nhân trước mắt, không rõ nàng tại sao đột nhiên xông vào phòng hóa trang.

Xem Tưởng Dung xuất hiện Trì Hạo rõ ràng nhẹ nhàng thở ra, mới vừa rồi treo điện thoại Tịch Nhạ Hoài liền tìm Tưởng Dung nói chuyện. Đối phương nghe nói Tịch Nhạ Hoài phải tham gia party của công ty, liền không nhiều lời đồng ý, cũng cam đoan quay chụp sẽ không bởi vì chậm lại mà hủy bỏ.

Tưởng Dung nhìn thấy Tuyết Lê, tư thế tao nhã nói: "Tuyết Lê tiểu thư, ta nghĩ ngươi hiểu lầm."

"Ân?"

"Phối hợp lần này là theo phong cách cùng chủ đề tạp chí, nhiếp ảnh gia sẽ cho các ngươi chụp một mình. Ta nghĩ lấy khí chất Tuyết Lê tiểu thư, không đến nỗi cần Tịch Nhạ Hoài hợp tác, mới có thể khống chế trang phục Dior cung cấp”

"Này ── "

"Nếu ngươi có bất kỳ vấn đề, có thể cùng nhiếp ảnh gia khai thông, mười lăm phút sau, ngươi thay quần áo tốt sẽ chụp ảnh". Quá trình đối thoại này, Tưởng Dung hoàn toàn nắm giữ lấy quyền chủ động, thanh âm của nàng trấn định mà tao nhã, thái độ khéo léo lại hào phóng, làm cho người ta không tự chủ được bị khống chế.

Tuyết Lê sắc mặt xanh mét, nàng vốn định cùng Tịch Nhạ Hoài chụp ảnh bìa, hoặc là mượn cơ hội này có được số điện thoại cá nhân của Tịch Nhạ Hoài, không nghĩ tới chủ biên cũng theo người đại diện Tịch Nhạ Hoài đồng thời đề xuất mời nàng không nên dây dưa đi chụp ảnh.


Còn nữa.....